7788 kết quả phù hợp với "sản phẩm xanh"
Triển lãm sản phẩm xanh TP.HCM – nhiều giá trị thực tiễn
Tăng trưởng xanh là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển bền vững và là quá trình phát triển có sự kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tại TP.HCM là một trong những sự kiện lớn nhất của thành phố về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.
Cuộc sống xanh: Hiểu về chữ “sạch” trong sản phẩm nhà nông
(HanoiTV) - Chương trình “Cuộc sống xanh” phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội
Nông nghiệp xanh: Thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao
(HanoiTV) - Sóc sơn ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất gia tăng giá trị cho nhiều loại nông sản của địa phương.
Xu hướng tiêu dùng xanh – sản phẩm thân thiện với môi trường
(HanoiTV) - Chiến dịch nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô tiếp tục diễn ra trên quy mô được mở rộng trên toàn quốc.
Trà hoa vàng An Xanh | Mỗi xã một sản phẩm | 08/04/2024
Trà hoa vàng là một loại dược liệu quý chủ yếu có nguồn gốc tại Việt Nam. Khai thác thế mạnh của loại cây dược liệu này là hướng đi được nhiều cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP tập trung phát triển. Trong đó, công ty TNHH An Xanh tại thôn Long Phú xã Hòa Thạch huyện Quốc Oai đang là một trong các cơ sở nổi bật chú tâm phát triển dòng sản phẩm trà hoa vàng và lá trà vàng đã đạt chứng nhận OCOP.
Bất động sản xanh
(HanoiTV) - Bất động sản xanh đang là một xu hướng xây dựng trên thế giới nhưng thế nào là một công trình xanh thì vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau...
Hà Nội những góc nhìn: Sản phẩm xanh cho công nghệ xây dựng hiện đại
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 26/4/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Sản phẩm xanh cho công nghệ xây dựng hiện đại”. Chương trình có sự tham gia của hai vị khách mời: Ông Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam và ông Phạm Như Dũng, Trưởng ban Quản lý và Tư vấn giám sát Tập đoàn TSQ Việt Nam.
Sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại | Chuyện đô thị | 28/05/2023
Hoạt động xây dựng diễn ra theo xu hướng ngày càng đi sâu vào khai thác các yếu tố tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Vậy tại sao xu hướng này lại có tiềm năng phát triển như vậy và sự chuẩn bị nhập cuộc của các nhà quản lý hoạch định chính sách về VLXD của giới doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam để đón bắt xu hướng này ở Việt Nam ra sao?
Nông nghiệp xanh: Nâng cao vai trò kết nối trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
(HanoiTV) - Các mô hình nông nghiệp công nghệ cao gặp khó khăn khi thuê đất sản xuất
Nông nghiệp xanh: Xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm gà đen ở Quốc Oai
(HanoiTV) - Nông dân Quốc Oai phối hợp với trung tâm trợ giúp nông dân Tp. Hà Nội xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gà đen H'mông.
Sản phẩm OCOP Hoài Đức
(HanoiTV) - Minh Khai, Hoài Đức được biết tới là một làng nghề sản xuất miến dong đã có từ lâu đời. Cùng tới thăm một cơ sở sản xuất miến dong thiên nhiên đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.
Sản phẩm OCOP 4 sao
(HanoiTV) -
Nâng tầm sản phẩm OCOP
Tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã công nhận 1649 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP. Việc sở hữu sản phẩm OCOP được coi là sản phẩm để kinh tế tập thể phát triển nhưng đặt ra cho Hà Nội nhiều thách thức quản lý phát triển bền vững và nâng tầm sản phẩm.
Sản phẩm OCOP phục vụ Tết | Mỗi xã một sản phẩm | 05/02/2024
Nhắc đến Chương Mỹ, người ta thường nhớ ngay tới một vùng bán sơn địa với núi, sông, đồng bãi, hồ, và hang động tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Không chỉ là nơi có nhiều địa danh đẹp để tham quan, mà Chương Mỹ còn có một đặc sản vô cùng nổi bật. Đó chính là ẩm thực với món nem phượng trứ danh.
Sản phẩm OCOP sau chế biến | Mỗi xã một sản phẩm | 05/06/2023
Nhờ tập trung, ưu tiên nhiều hơn cho các sản phẩm chế biến sâu, các sản phẩm thảo dược đảm bảo độ thơm và dược tính. Các sản phẩm được dán tem OCOP giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi lựa chọn, nhờ đó thúc đẩy chương trình OCOP phát triển bền vững.
Sản phẩm OCOP từ tơ sen | Mỗi xã một sản phẩm | 19/06/2023
Là người đầu tiên dệt thành công lụa từ tơ sen, nghệ nhân Phan Thị Thuận (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã tìm ra cách điều khiển những con tằm tự dệt thành những thước tơ trên một mặt phẳng. Sản phẩm tơ sen là sự kết hợp của sự sáng tạo, kế thừa những tinh hoa, nhiệt huyết nhất. Lụa tơ sen đã đạt được chứng nhận sản phẩm OCOP của Thành phố.
Phát triển sản phẩm chủ lực: Tăng giá trị sản phẩm quạt công nghiệp
Xác định công nghệ là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp khi vượt bão Covid, công ty TNHH sản xuất cơ điện và thương mại Phương Linh đã dành hơn 100 tỷ đồng để xây dựng thêm một nhà máy sản xuất quạt công nghiệp đạt chuẩn quốc tế với tham vọng đưa quạt công nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới
Phát triển Sản phẩm chủ lực - Nâng tầm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam
(HanoiTV) - Chương trình "Tạp chí Phát triển Sản phẩm chủ lực" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp tổ chức sản xuất và phát sóng cùng với sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Rau xanh, thực phẩm khan hiếm tăng giá
(HanoiTV) - Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn, nên diện tích canh tác rau của các địa phương đồng bằng Bắc bộ bị ngập úng, hư hại. Điều này khiến nguồn cung giảm sút và giá rau xanh vì thế phi mã.
Xu hướng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường | Đô thị Xanh | 27/8/2023
Xu hướng tiêu dùng xanh đang trở thành tất yếu và người tiêu dùng cũng đang trở thành người tiêu dùng thông minh vì một cuộc sống xanh.
Tồn kho gần 17.000 sản phẩm bất động sản
Hiện cả nước đang tồn kho gần 17.000 sản phẩm bao gồm chung cư, nhà ở riêng lẻ; đây là một lượng tồn kho lớn trong quý III năm nay, vừa được Bộ Xây dựng công bố.
Cần cơ cấu lại sản phẩm bất động sản
Trong mấy năm trở lại đây, các dự án bất động sản trên địa bàn Hà Nội đủ điều kiện xây dựng, mở bán rất ít. Nguồn cung sản phẩm bất động sản tại Hà Nội thấp, đặc biệt là phân khúc nhà ở xã hội và thu nhập thấp. Tình trạng mất cân đối trong phát triển các phân khúc bất động sản thời gian qua là nguyên nhân chính dẫn đến khủng hoảng thừa căn hộ cao cấp, trong khi thiếu căn hộ bình dân. Cơ cấu lại phân khúc sản phẩm BĐS cũng được cho là cách để thị trường có thể hồi phục.
Festival nông sản, sản phẩm OCOP huyện Ba Vì
(HanoiTV) - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ba Vì vừa tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.
Đặc sắc sản phẩm điêu khắc gỗ | Mỗi xã một sản phẩm | 18/12/2023
Nói đến Canh Nậu, Thạch Thất chúng ta sẽ nhớ ngay đến một nghề truyền thống là nghề mộc. Thời gian qua, hưởng ứng chương trình OCOP của TP Hà Nội và của huyện Thạch Thất thì Canh Nậu cũng đã có 3 chủ thể có rất nhiều sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Và hôm nay trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm của Đài PT-TH Hà Nội, chúng ta sẽ cùng đến Canh Nậu để tìm hiểu về những sản phẩm này.
Sản phẩm OCOP từ thảo dược (Mỗi xã một sản phẩm - ngày 24/04/2023)
Mô hình trồng sâm Bố Chính được HTX Nông nghiệp công nghệ cao Phúc Lâm canh tác theo quy trình hữu cơ, có ứng dụng một phần công nghệ cao ở những công đoạn như: Tưới nước tự động, ươm giống. Cả lá, hoa và củ sâm Bố Chính đều có thể chế biến thành thực phẩm chức năng, bồi bổ cho sức khỏe của con người.
Sản phẩm bánh ngọt vì sức khỏe | Mỗi xã một sản phẩm | 20/05/2024
Với ưu thế là một thành phố có dân số đông và trẻ, Hà Nội được đánh giá là một trong những thị trường bánh ngọt có ưu thế cạnh tranh và tiềm năng phát triển lớn mạnh. Hãy cùng tới thăm một cơ sở sản xuất bánh ngọt uy tín trên địa bàn phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng để cùng tìm hiểu về qui trình tạo nên những sản phẩm bánh ngọt được người tiêu dùng ưa chuộng. Đó là Công ty TNHH bánh Tuấn Nghĩa.
Thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất xanh
Phát triển xanh, bền vững được định hướng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 10 năm 2021- 2030 của Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 hay còn gọi là Net zero vào năm 2050 được Việt Nam cam kết tại Hội nghị Cop26. Để làm được điều này doanh nghiệp được xác định là thành phần đi đầu trong chuyển đổi xanh.
Công nghệ xanh cho sản xuất sạch
Mô hình sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ đã và đang trở thành hình mẫu cho sản xuất tri thức hiện đại. Ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh tạo nên những sản phẩm sạch trở thành giá trị cốt lõi mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới.
Nâng tầm sản phẩm truyền thống
(HanoiTV) -
Nâng tầm sản phẩm chế biến
(HanoiTV) -
Sản phẩm công nghệ số Misa
(HanoiTV) - Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, MISA không ngừng nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hữu dụng cho người dân và cơ quan quản lý nhà nước chuyển đổi số thực chất và hiệu quả.
Đưa sản phẩm OCOP lên Tiktok
(HanoiTV) - Tự lên ý tưởng sản xuất video giới thiệu quy trình chế biến sản phẩm, đưa lên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng đã trở thành một công việc hàng ngày của nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP.
Từ đặc sản Hà Nội trở thành sản phẩm OCOP 3 sao| Mỗi xã một sản phẩm| 17/09/2023
Nói đến chợ Hàng Bè là nhắc tới những món ăn đậm chất của người Hà thành, và trong số đó không thể không nói tới món đặc sản cá kho. Giờ đây, món cá kho Hàng bè cùng với nhiều món đặc sản khác đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định hương vị đậm chất đặc trưng Hà Nội.
Sản phẩm độc đáo mang bản sắc Việt | Mỗi xã một sản phẩm | 25/09/2023
Đôi dép cao su của bộ đội Cụ Hồ trong kháng chiến đã trở nên quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Quyết định từ bỏ vị trí Phó Giám đốc của một công ty lớn, anh Nguyễn Tiến Cường, Chủ cơ sở Vua dép lốp, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, quyết định phát triển doanh nghiệp của gia đình, mang đến cho đôi dép cao su những biến tấu mới giúp nó trở thành những phụ kiện thời trang cá tính mang bản sắc Việt.